ประวัติความเป็นมาของTEFLON or PTFE (เทฟล่อน,เทปล่อน,พีทีเอฟอี)

polytetrafluoroethylene (PTFE) เป็นสารสังเคราะห์ fluoropolymer จาก tetrafluoroethylene ที่พบการใช้งานจำนวนมาก ชื่อแบรนด์ที่รู้จักกันดีที่สุดจาก PTFE เทฟล่อนคือ บริษัท ดูปองท์ จำกัด

PTFE ถูกค้นพบโดยบังเอิญในปี 1938 โดย Roy Plunkett , ใน New Jersey ในขณะที่เขาทำงานให้กับ สารเคมี Kinetic . ในฐานะที่เป็นเก็ทท์ได้พยายามที่จะทำให้ใหม่ Chlorofluorocarbon สารทำความเย็น, tetrafluoroethylene ก๊าซแรงดันในขวดมันหยุดไหลก่อนที่น้ำหนักของขวดได้ลดลงถึงจุดที่ส่งสัญญาณ "ที่ว่างเปล่า." ตั้งแต่ Plunkett ถูกวัดปริมาณของก๊าซที่ใช้โดยการชั่งน้ำหนักขวดเขาก็กลายเป็นอยากรู้ว่า แหล่งที่มาของน้ำหนักและสุดท้าย resorted ที่เลื่อยขวดนอกเหนือ ภายในเขาพบว่ามันเคลือบด้วยวัสดุสีขาวคล้ายขี้ผึ้งซึ่งเป็นลื่นผิดปกติ การวิเคราะห์ของว??ัสดุที่แสดงให้เห็นว่ามันเป็นโพลิเมอร์ไร perfluoroethylene ด้วยเหล็กจากด้านในของภาชนะที่มีการทำหน้าที่เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาที่ความ ดันสูง เคมีภัณฑ์ Kinetic จดสิทธิบัตรพลาสติก fluorinated ใหม่ (คล้ายกับที่รู้จักกัน polyethylene ) ในปี 1941 [3] และจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าเทฟลอนในปี 1945
คุณสมบัติ 
PTFE มักใช้ในการเคลือบเพื่อให้ไม่ติดผิว กระทะทอด และมีคุณสมบัติทนความร้อนค่อนข้างสูง
PTFE เป็น เทอร์โม ลิเมอร์ ซึ่งเป็นของแข็งสีขาวที่อุณหภูมิห้องที่มีความหนาแน่นประมาณ 2.2 ซม. กรัม / 3 ตามที่ บริษัท ดูปองท์, จุดหลอมละลายของมันคือ 327 ? C (621 ? F) แต่สมบัติเชิงกลของการย่อยสลายดังกล่าวข้างต้น 260 ? C (500 ? F) [10] กำไร PTFE คุณสมบัติจากผลรวมของ พันธบัตรคาร์บอนฟลูออรีน- เป็น ทำ fluorocarbons ทั้งหมด
คุณสมบัติ 
มูลค่า 
ความหนาแน่น
2200 กก. / ม. 3
จุดหลอมเหลว
327 ? C
การขยายตัวทางความร้อน
135 ? 10 -6 -1 K [11]
แพร่กระจายความร้อน
0.124 mm ? / s [12]
โมดูลัสความคิดเห็นของ
0.5 GPa
ผลผลิตเฉลี่ยความแข็งแรง
23 MPa
เป็นกลุ่มความต้านทาน
10 18 ?? ซม. [13]
ค่าสัมประสิทธิ์ของแรงเสียดทาน
0.05-0.10
อิเล็กทริกคงที่
? = 2.1, tan (?) <5 -4="" br=""> อิเล็กทริกคงที่ (60 Hz)
? = 2.1, tan (?) <2 -4="" br=""> ความเป็นฉนวน (1 MHz)
60 MV / m

การใช้งาน
เนื่องจากแรงเสียดทานต่ำของมันก็ถูกใช้สำหรับการใช้งานที่ดำเนินการเลื่อนของชิ้นส่วนที่จำเป็น: แบริ่งธรรมดา , เกียร์ , แผ่นสไลด์ ฯลฯ ในโปรแกรมเหล่านี้จะดำเนินการอย่างมีนัยสำคัญดีกว่า ไนลอน และ acetal ; มันเทียบได้กับ Ultra-High- polyethylene โมเลกุลน้ำหนัก (UHMWPE) แม้ว่า UHMWPE คือทนต่อการสึกหรอกว่า PTFE สำหรับการใช้งานของ PTFE
PTFE ยังใช้ประเภทเสื้อแข็ง กระสุนเจาะเกราะ เพื่อให้เป็นเพื่อป้องกันการสึกหรอที่เพิ่มขึ้นเมื่อรื้อค้นอาวุธปืนของที่ จะเกิดจากกระสุน แต่ก็ไม่ได้เป็น PTFE ตัวเองที่ช่วยให้กระสุนเจาะเกราะของมัน
ความต้านทานการกัดกร่อนสูงการใช้งานของ PTFE ในสภาพแวดล้อมทางห้องปฏิบัติการที่เป็นภาชนะบรรจุที่เป็นสารเคลือบ stirrer แม่เหล็กและเป็นท่อสำหรับสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อนสูงเช่น กรด hydrofluoric ซึ่งจะละลายภาชนะแก้ว มันถูกใช้ในภาชนะบรรจุที่สำหรับการจัดเก็บ กรด fluoroantimonic , superacid . [18]
ท่อ PTFE ที่ใช้ในก๊าซก๊าซธรรมชาติเป็นเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนในการทำความสะอาดก๊าซจากเตาเผาขยะติด กำลังการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยตามปกติจะเป็นเมกะวัตต์หลาย
PTFE ยังเป็นที่ใช้อย่างกว้างขวางว่าเป็น เทปซีลด้วย ในส่วนของงานซีลถุงพลาสติก
ตัวกรองเมมเบรน PTFE อยู่ในหมู่ผู้ที่มีประสิทธิภาพที่สุดที่ใช้ในงานกรองอากาศในโรงงานอุตสาหกรรม กรองเคลือบด้วยเมมเบรน PTFE มักจะใช้ภายใน ระบบการเก็บฝุ่น ในการเก็บรวบรวม ฝุ่น จากลำธารอากาศในการใช้งานที่เกี่ยวข้องกับอุณหภูมิสูงและแรงอนุภาคสูงเช่นถ่านหินโรงไฟฟ้าผลิตปูนซีเมนต์และโรงหล่อเหล็ก
Grafts PTFE สามารถนำมาใช้ในการข้าม stenotic หลอดเลือด ในโรคหลอดเลือดถ้าเหมาะสม autologous หลอดเลือดดำ รับสินบนไม่สามารถใช้ได้. [ อ้างอิงที่จำเป็น ]
PTFE สามารถนำมาใช้เพื่อป้องกันไม่ให้แมลงปีนขึ้นไปบนพื้นผิวด้วยวัสดุที่ทาสี PTFE เพื่อให้ลื่นว่าแมลงไม่สามารถได้รับการจับและมีแนวโน้มที่จะตกออก ตัวอย่างเช่น PTFE ถูกนำมาใช้เพื่อป้องกันไม่ให้มดปีนออกจาก formicaria .


  • TEFLON (PTFE).jpg
    PTFE (TEFLON) DATA SHEET Mill Test Certificate of PTFE Rod and Sheet 1. Polytetrafluoroethylene (PTFE) bywww.teflonthai.comor www.ptfethai.com PTFE is the product of bearing the he...

  • PTFE TEFLON.JPG
    เทปล่อน(Teflon) คำสำคัญ เทปล่อน เทปล่อน เป็นชื่อการค้าของสารประกอบพอลิเมอร์ ซึ่งเป็น Thermoplastic fluoropolymerค้นพบโดยRoy J. Plunkett (1910 -1994)ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัทดูปองท์ ...

  • TEFLON (เทปล่อน).JPG
    Polytetrafluoroethylene, Teflon (PTFE)คือพลาสติกเทคนิคประเภทเทฟล่อน ซึ่งเป็นชื่อที่เรียกกันทั่วไปของ PTFE (Polytetrafluoroethylene) มีน้ำหนักโมเลกุล 9,000,000 กรัม/ลบ.ซม.3 จากการวั...

  • TEFLON MOLECULE.jpg
    TEFLON MOLECULEปัจจุบันมีสินค้าหลายชนิดที่ผสมหรือเคลือบสารเทฟลอน (Teflon) ไว้ในผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องครัวโลหะต่าง ๆ หรือสีทาผนังบางยี่ห้อ เป็นต้น โดยเครื่องครัวและสีที่มีสาร...

  • เทฟลอน.JPG
    เทฟลอน(Teflon) คำสำคัญ เทฟลอน เทฟลอน เป็นชื่อการค้าของสารประกอบพอลิเมอร์ ซึ่งเป็น Thermoplastic fluoropolymerค้นพบโดยRoy J. Plunkett (1910 -1994) ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัทดูปองท์ ใน...

  • TEFLON (เทปล่อน).JPG
    Polytetrafluoroethylene(PTFE) is a syntheticfluoropolymeroftetrafluoroethylenethat has numerous applications. The best known brand name of PTFE-based formulas isTeflonbyChemours.[2...

  • Teflon Sheet.JPG
    Polytetrafluoroethylene (PTFE) is a synthetic fluoropolymer of tetrafluoroethylene that has numerous applications. The best known brand name of PTFE-based formulas is Teflon by Che...

  • PFA TUBE (1).jpg
    Teflon™ Coatings — Six Basic Types Teflon™ industrial coatings can be used on carbon steel, aluminum, stainless steel, steel alloys, brass, and magnesium, as well as non-metalli...
Visitors: 310,456